Tuyển sinh

Tin tức

IPL DAY 2023: THẾ HỆ DOANH NHÂN MỚI VỚI SỰ HỌC KHAI PHÓNG

 

IPL DAY 2023: THẾ HỆ DOANH NHÂN MỚI VỚI SỰ HỌC KHAI PHÓNG

Vừa qua, vào ngày 30/11/2023, IPL Scholarship cùng với các thế hệ Học viên (IPLers) của mình đã tổ chức sự kiện IPL DAY 2023 định kỳ 2 năm 1 lần. Sự kiện là buổi đối thoại với chủ đề “Thế hệ Doanh nhân mới với Sự học Khai phóng” có sự tham gia chia sẻ của các vị khách mời, chuyên gia uy tín và đặc biệt là chia sẻ từ chính các thế hệ IPLers. 

IPL Scholarship là Học bổng “Lãnh đạo Khai phóng” dành cho DOANH NHÂN TRẺ & LÃNH ĐẠO TRẺ được sáng lập từ 2007 bởi các doanh nhân, trí thức tâm huyết & Trường Doanh Nhân PACE. Đây là chương trình phát triển lãnh đạo hàng đầu nhằm phát triển thế hệ doanh nhân mới, do PACE phối hợp với các đối tác danh tiếng toàn cầu triển khai ngay tại Việt Nam.

"IPL Scholarship là một trong những chương trình phát triển lãnh đạo dành cho tài năng trẻ công phu và độc đáo bậc nhất tại Việt Nam từ trước tới nay nhưng lại hoạt động không vì lợi nhuận, có thể xem IPL là một “nghĩa thục” (ngôi trường vì việc nghĩa) của thời nay."

Năm 2023 đánh dấu cột mốc IPL Scholarship đã chính thức bước sang năm hoạt động thứ 16. IPL Day không chỉ là ngày hội đoàn viên đáng nhớ, mà còn là dịp để chúc mừng Khóa IPL6 tiếp bước Khóa IPL1, IPL2, IPL3, IPL4, IPL5 hoàn tất giai đoạn “5 kỳ tự trải nghiệm” và chính thức tốt nghiệp. Đặc biệt, đây cũng là dịp lễ chào mừng thế hệ IPLer thứ 8 được “ra mắt” với cộng đồng IPL. 

Các học viên IPLer Khóa 8 của IPL Scholarship

Cùng với đó, đây còn là không gian mở để chia sẻ những góc nhìn đa chiều của thế hệ đi trước, cùng với chia sẻ của thế hệ lãnh đạo trẻ và doanh nhân trẻ. Qua buổi gặp gỡ và đối thoại, cộng đồng doanh nhân tham dự có thể hiểu rõ hơn “Lãnh đạo Khai phóng” là gì? Tại sao “Lãnh đạo Khai phóng” và “Sự học Khai phóng” có khả năng dẫn dắt thành công những con người tự do để cùng nhau đạt được tầm nhìn và mục tiêu chung?” Chân dung “Doanh nhân mới” cần như thế nào để có thể thấy con đường mình đi “sáng rõ” hơn, bản lĩnh và tự tại hơn, nhất là trong những giai đoạn đầy thách thức?

Chương trình đã được diễn ra không không khí hân hoan, đầy cảm xúc với sự góp mặt của gần 1.000 người tham dự gồm Hội đồng Sáng lập, Ban Điều hành và Ban Giảng huấn của IPL Scholarship; doanh nhân, trí thức, chuyên gia… có tâm huyết với lãnh đạo khai phóng, cũng như sự phát triển thế hệ doanh nhân trẻ và lãnh đạo trẻ ưu tú của nước nhà; và các thế hệ IPLer của IPL Scholarship.

Toàn cảnh khán phòng tại sự kiện IPL Day 2023

Trong sự kiện, TS. Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện Trưởng Viện Giáo Dục IRED & Chủ nhiệm IPL Scholarship, đã có rất nhiều chia sẻ hết sức tâm đắc. Giải đáp thắc mắc của nhiều doanh nhân trẻ và lãnh đạo trẻ về định nghĩa Thế hệ doanh nhân mới, thầy nhấn mạnh thế hệ này bao gồm hai nhóm: doanh nhân trẻ khởi nghiệp và doanh nhân “cũ” tự làm mới bản thân và doanh nghiệp của mình. Thầy nói thêm: “Ở IPL, khai phóng có nghĩa là Khai minh và Giải phóng. Khai minh nghĩa là mở ra con người tăm tối của mình để đưa ánh sáng vào và Khai phóng là hệ quả tất yếu của Khai minh. Hoặc hiểu ngắn gọn hơn, khai phóng chính là khai mở tâm trí và giải phóng tiềm năng. Mục tiêu của khai phóng chính là mang con người tới những giá trị bất biến, cũng như vững vàng hơn trước những biến động của cuộc sống”.

Nhà giáo dục Giản Tư Trung phát biểu tại buổi Lễ

Song song đó, thầy cũng nhấn mạnh về Mô hình Lãnh đạo Khai phóng được triển khai tại IPL Scholarship. IPL mong muốn tạo ra một nơi mà ở đó mọi người đều “Tin vào thực học” và có khát khao “Tự lực Khai phóng”, vì chỉ có “thực học” thì con người mới có thể được “khai phóng” và “chuyên sâu”, từ đó mới có thể trở thành “con người tự do, công dân trách nhiệm và chuyên gia ưu tú”; từ đó mới có thể có “thành công bền vững và hạnh phúc đích thực”.

Thầy Giản Tư Trung nhấn mạnh về Mô hình Lãnh đạo Khai phóng tại IPL Scholarship

Khi bàn về chủ đề “Thế hệ Doanh nhân mới với Sự học Khai phóng”, rất nhiều chuyên gia khách mời cũng bày tỏ quan điểm của mình. Chuyên gia kinh tế Trần Sĩ Chương đã khuyên các thế hệ doanh nhân mới cần trang bị một thái độ sống thật tốt. “Rủi ro lớn nhất làm bạn vấp ngã chính là sự tự cao”.

Chuyên gia kinh tế Trần Sĩ Chương

PGS. Nguyễn Thiện Tống

Doanh nhân Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công, cũng đã khẳng định: “Lãnh đạo cũng là một nghề. Để làm tốt nghề này bạn không chỉ cần hoàn thiện bản thân mỗi ngày, mà còn phải chuyển đổi tư duy, đưa mọi công việc – dù lớn hay nhỏ, về câu hỏi mình đã làm tốt hay chưa tốt”.

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công

Doanh nhân Cô Gia Thọ - Chủ tịch tập đoàn Thiên Long chia sẻ: “Dù thương trường cạnh tranh khốc liệt, nhưng trong những năm tháng khởi nghiệp, tôi đã chấp nhận tin tưởng người khác trước – một cách vô điều kiện. Tôi biết điều này sẽ có nhiều rủi ro, nhưng tôi chấp nhận nếu có vấp ngã. Có thể tôi sẽ mất nhiều, nhưng tôi học lại, nhận lại cũng rất nhiều”.

Ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch tập đoàn Thiên Long

Trong không khí đầy cảm xúc ấy, các thế hệ Học viên IPL cũng đã mạnh dạn nêu lên những góc nhìn của bản thân sau nhiều năm học tập khai phóng và thực chiến. Chị Trần Hồng Hạnh – Nhà sáng lập chuỗi thời trang trẻ em Rabity vô cùng xúc động chia sẻ về dự án “Lớp học hạnh phúc” của chị cùng các Học viên IPLer đã và đang hoạt động cho đến tận ngày hôm nay. Với ước mơ làm giáo viên lúc bé, bản thân chị vẫn luôn “tin vào sức mạnh của sự học”. Sau khi trải nghiệm IPL Scholarship, niềm tin này còn được tiếp sức mạnh mẽ hơn và chị càng khao khát lan tỏa sự học khai phóng đến cộng đồng, nhất là những đối tượng thiệt thòi.

Chị Trần Hồng Hạnh – Nhà sáng lập chuỗi thời trang trẻ em Rabity - Học viên IPL Khóa 7 

Chị Đinh Thị Nho – Nhà đồng sáng lập sàn thương mại điện tử PingGo, một học viên IPL Khóa 7, chia sẻ: “Trong khóa học đặc biệt này, em không chỉ được khai trí mà còn được khai tâm rất nhiều. Làm trong lĩnh vực công nghệ, nên em hiểu rằng dù công nghệ có phát triển đến đâu nó cũng không thể thay thế được con người – đặc biệt là con người biết khai tâm chính mình”.

Chị Đinh Thị Nho – Nhà đồng sáng lập Sàn thương mại điện tử PingGo - Học viên IPL Khóa 7

Cùng khóa với chị Nho, chị Phan Thị Lan Anh – Lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn công nghệ Rikkeisoft, vô cùng rạng rỡ khi kể về hành trình đi học tại IPL của mình giữa Hà Nội và Hồ Chí Minh. Dù chị hiện nay đã là một người mẹ hai con, bận rộn với công việc điều hành doanh nghiệp nhưng chị luôn tự hào khẳng định rằng sự học dành cho doanh nhân tại IPL là một “hành trình khai phóng trong hạnh phúc”.

Chị Lan Anh – Lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn Công nghệ Rikkeisoft - Học viên IPL Khóa 7

Anh Huỳnh Hồ Đại Nghĩa, một doanh nhân trẻ tâm huyết, từng đạt thủ khoa chương trình thạc sĩ của học bổng danh giá, nói thêm: “Đến với IPL, vì em nhận ra bản thân còn rất nhiều thiết sót, chưa làm được gì cho xã hội. Nên em càng quyết tâm vào IPL để trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày”.

Anh Huỳnh Hồ Đại Nghĩa - PGĐ Công ty dệt may Sài Gòn (Texgamex)
kiêm PGĐ Công ty nhân lực quốc tế Jacomex - Học viên IPL Khóa 8

Có thể nói, sự kiện IPL Day 2023 đã diễn ra vô cùng thành công và tốt đẹp. Sự kiện không chỉ là cơ hội gặp mặt, mà còn giải đáp được những vấn đề của các nhà lãnh đạo phải đối mặt hiện nay. Qua tinh thần này có thể thấy được thế hệ IPL8 sẽ tiếp nối các thế hệ IPL1, IPL2, IPL3, IPL4, IPL5, IPL6, IPL7 để chinh phục hành trình học tập tại IPL Scholarship trở thành những doanh nhân và lãnh đạo khai phóng, nhằm mang đến những giá trị tốt đẹp cho xã hội và phát triển đất nước.

Một số IPLers các khóa tranh thủ chụp hình kỷ niệm nhân dịp IPL Scholarship tròn 16 tuổi

 

THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÒNG 2 - IPL SCHOLARSHIP KHÓA 8

Kết quả Vòng 2 của kỳ tuyển sinh IPL Scholarship Khóa 8 đã được gửi đến tất cả các ứng viên qua email mà ứng viên...

THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÒNG 1 - IPL SCHOLARSHIP KHÓA 8

Kết quả Vòng 1 của Kỳ tuyển sinh IPL Scholarship Khóa 8 đã được gửi đến tất cả các ứng viên qua email mà ứng viên...

THÔNG BÁO ĐÓNG CỔNG ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

IPL Scholarship cảm ơn các bạn đã quan tâm và đăng ký dự tuyển IPL Scholarship Khóa 8. Hạn chót gửi Hồ sơ dự tuyển...

IPL INFO SESSION - Học "Lãnh đạo Khai phóng" là học gì?

Buổi Info Session này cũng sẽ làm rõ các “Q&A” về IPL Scholarship Khóa 8 đang tuyển sinh. Tại đây, các doanh nhân trẻ...